ประยุกต์ใช้ โพสล่าสุด โพสสำคัญ เครื่องมือ สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
หัวข้อ : ตัวอย่างแนวข้อสอบครูผู้ช่วย กศน.ศรช. ตําบล ทุกจังหวัด อัพเดตล่าสุด
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 

ตัวอย่างแนวข้อสอบครูผู้ช่วย กศน.ศรช. ตําบล ทุกจังหวัด อัพเดตล่าสุด

ตัวอย่างแนวข้อสอบครูผู้ช่วย กศน.ศรช. ตําบล ทุกจังหวัด อัพเดตล่าสุด

1.พรบ. กศน.2551ไม่ใช้บังคับ กับการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยซึ่งดำเนินการโดยหน่วยงานใด
ก. สถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
ข. สถาบันอุดมศึกษาของเอกชน
ค. สถาบันอาชีวศึกษาของรัฐและเอกชน
ง. ข้อ ก และ 

2.
ข้อใดคือ การศึกษานอกระบบ
ก. กิจกรรมการศึกษาที่มีกลุ่มเป้าหมายผู้รับบริการและ
วัตถุประสงค์ของการเรียนรู้ที่ชัดเจน มีรูปแบบ หลักสูตร วิธีการจัดและระยะเวลาเรียนหรือฝึกอบรมที่ตรงตามสภาพความต้องการและศักยภาพในการเรียนรู้ของกลุ่มเป้าหมายนั้น
ข. กิจกรรมการศึกษาที่มีกลุ่มเป้าหมายผู้รับบริการและวัตถุประสงค์ของการเรียนรู้ที่ชัดเจน มีรูปแบบ หลักสูตร วิธีการจัดและระยะเวลาเรียนหรือฝึกอบรมที่ตรงตามสภาพความต้องการและศักยภาพในการเรียนรู้ของกลุ่มเป้าหมายนั้นและมีวิธีการวัดผลและประเมินผลการเรียนรู้ที่มีมาตรฐานเพื่อรับคุณวุฒิทางการศึกษา หรือเพื่อจัดระดับผลการเรียนรู้
ค. กิจกรรมการศึกษาที่มีกลุ่มเป้าหมายผู้รับบริการและวัตถุประสงค์ของการเรียนรู้ที่ชัดเจน มีรูปแบบ หลักสูตร วิธีการจัดและระยะเวลาเรียนหรือฝึกอบรมที่เหมาะสมกับสภาพความต้องการและศักยภาพในการเรียนรู้ของกลุ่มเป้าหมายนั้นและมีวิธีการวัดผลและประเมินผลการเรียนรู้ที่มีมาตรฐานเพื่อรับคุณวุฒิทางการศึกษา หรือเพื่อจัดระดับผลการเรียนรู้
ง. กิจกรรมการศึกษาที่มีกลุ่มเป้าหมายผู้รับบริการและวัตถุประสงค์ของการเรียนรู้ที่ชัดเจน มีรูปแบบ หลักสูตร วิธีการจัดและระยะเวลาเรียนหรือฝึกอบรมที่ยืดหยุ่นและหลากหลายตามสภาพความต้องการและศักยภาพในการเรียนรู้ของกลุ่มเป้าหมายนั้นและมีวิธีการวัดผลและประเมินผลการเรียนรู้ที่มีมาตรฐานเพื่อรับคุณวุฒิทางการศึกษา หรือเพื่อจัดระดับผลการเรียนรู้

3.
ข้อใดคือ การศึกษาตามอัธยาศัย
ก. กิจกรรมการเรียนรู้ในวิถีชีวิตประจำวันของบุคคลซึ่งบุคคลสามารถเลือกที่จะเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต ตามความสนใจ ความต้องการ โอกาสความพร้อม และศักยภาพในการเรียนรู้ของแต่ละบุคคล
ข. กิจกรรมการเรียนรู้ในวิถีชีวิตประจำวันของบุคคลซึ่งบุคคลสามารถเลือกที่จะเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต ตามหลักสูตร และศักยภาพในการเรียนรู้ของแต่ละบุคคล
ค. กิจกรรมการเรียนรู้ในวิถีชีวิตประจำวันของบุคคลซึ่งบุคคลสามารถเลือกที่จะเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต มีความยืดหยุ่น ตามความต้องการ โอกาสความพร้อม และศักยภาพในการเรียนรู้ของแต่ละบุคคล
ง. กิจกรรมการเรียนรู้ในวิถีชีวิตประจำวันของบุคคลซึ่งบุคคลสามารถเลือกที่จะเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต ตามหลักสูตรและความยืดหยุ่นในโอกาสความพร้อม และศักยภาพในการเรียนรู้ของแต่ละบุคคล

4.
ข้อใดคือ หลักการข้อที่ ของ การศึกษานอกระบบ
ก. ความเสมอภาคในการเข้าถึงและได้รับการศึกษาอย่างกว้างขวาง
ข. การกระจายอำนาจแก่สถานศึกษาและการให้ภาคีเครือข่าย
ค. การเข้าถึงแหล่งการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับความสนใจและวิถีชีวิตของผู้เรียน
ง. การพัฒนาแหล่งการเรียนรู้ให้มีความหลากหลายทั้งส่วนที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น

5.
ข้อใดคือ หลักการข้อที่ ของ การศึกษาตามอัธยาศัย
ก. ความเสมอภาคในการเข้าถึงและได้รับการศึกษาอย่างกว้างขวาง
ข. การกระจายอำนาจแก่สถานศึกษาและการให้ภาคีเครือข่าย
ค. การเข้าถึงแหล่งการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับความสนใจและวิถีชีวิตของผู้เรียน
ง. การพัฒนาแหล่งการเรียนรู้ให้มีความหลากหลายทั้งส่วนที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น

6.
ข้อใดคือ เป้าหมายของการส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาตามอัธยาศัย
ก. ได้รับความรู้และทักษะพื้นฐานในการแสวงหาความรู้ที่จะเอื้อต่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต
ข. ได้เรียนรู้สาระที่สอดคล้องกับความสนใจและความจำเป็นในการยกระดับคุณภาพชีวิต
ค. นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์และเทียบโอนผลการเรียนกับการศึกษาในระบบและการศึกษานอกระบบ
ง. ถูกทุกข้อ

7.
ใครเป็นประธานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ก. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
ข. รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการที่ได้รับมอบหมาย
ค. ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
ง. เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย

8.
คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยมีกี่คน
ก. 17 คน                           
ข. 19 คน
ค. 21 คน    
ง. 28 คน

9.
ข้อใดไม่ใช่กรรมการโดยตำแหน่งในคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ก. เลขาธิการสภาการศึกษา
ข. เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
ค. เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ง. เลขาธิการคุรุสภา

10.
ใครเป็นผู้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการภาคีเครือข่าย
ก. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
ข. ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
ค. เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ง. คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย

11.
ใครเป็นประธานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัด
ก. ผู้ว่าราชการจังหวัด
ข. รองผู้ว่าราชการจังหวัดที่ได้รับมอบหมาย
ค. ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 1
ง. ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัด

12.
ใครเป็นผู้จัดทำบัญชีรายชื่อสถานศึกษาสังกัดสำนักงาน กศน.
ก. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
ข. ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
ค. เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ง. ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน

13.
การประกาศรายชื่อสถานศึกษาตามข้อ 197 ให้ประกาศอย่างไร
ก. ประกาศเป็นกฎกระทรวง
ข. ประกาศเป็นประกาศกระทรวง
ค. ประกาศเป็นระเบียบกระทรวง
ง. ประกาศในราชกิจจานุเบกษา

14.
การประกาศรายชื่อสถานศึกษาตามข้อ 197 ให้ประกาศภายในกี่วัน
ก. 30 วันนับแต่วันที่พระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับ
ข. 60 วันนับแต่วันที่พระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับ
ค. 90 วันนับแต่วันที่พระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับ
ง. 120 วันนับแต่วันที่พระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับ

15.
เหตุผลในการตราพ.ร.บ.ส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย 2551 คือ
ก. เพื่อส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ข. เพื่อให้มีการประสานกับการศึกษาในระบบ
ค. เพื่อการบริหารงานที่คล่องตัวของการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ง. เพื่อให้มีกฎหมายรองรับการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย

แนวข้อสอบครูผู้ช่วย กศน.ศรช. ตําบล ทุกจังหวัด อัพเดตล่าสุด

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบครู กศน.ศรช. ตำบล ทั่วประเทศ  ใหม่ล่าสุด

รวมทุกอย่างที่ออกข้อสอบ รวมแนวข้อสอบเก่าเด็ดๆๆ  และข้อสอบที่ออกบ่อยมาก 

- แนวข้อสอบพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 และแก้ไขเพิ่มเติม
- แนวข้อสอบ พรบ.ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ 2546
- พรบ.ส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย 2551
- สรุป ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยพนักงานราชการ  2547
- แนวข้อสอบ พรบ. ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540
- แนวข้อสอบ  พรบ. ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่  2539
- นโยบายและจุดเน้นการดำเนินงาน สำนักงาน กศน. 2555
 - บทบาทและภาระกิจของ กศน. ตำบล
- การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในชุมชน

ส่งเป็นไฟล์ทางอีเมล์ สนใจสั่งซื้อมาที่ โทร 081-0477807 (ครูนก)
สามารถนำไปปริ้นเพื่นอ่านได้เลย ในราคาเพียงชุดละ   399 บาท 
กรุณาชำระค่าสินค้าและบริการ  เลขที่บัญชี 409-0-84237-9 ธ.กรุงไทย 
 สาขา มหาสารคาม ประเภท ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี วิมล พระกาย 
โอนเงินแล้วแจ้งที่  nokkaten_maree@hotmail.com

สนใจสั่งซื้อได้ที่ โทร.  081-0477807 (ครูนก)
nokkaten_maree@hotmail.com
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดนครพนม
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดสกลนคร
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดมุกดาหาร
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดอุบลราชธานี
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดหนองคาย
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดอำนาจเจริญ
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดหนองบัวลำภู
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดศรีสะเกษ
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดอุดรธานี
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดยโสธร
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดเลย
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดกาฬสินธุ์
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดร้อยเอ็ด
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดมหาสารคาม
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดสุรินทร์
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดขอนแก่น
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดบุรีรัมย์
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดเพชรบูรณ์
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดชัยภูมิ
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดนครราชสีมา

ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดเชียงใหม่
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัด-เชียงราย
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดพะเยา
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดลำพูน
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดน่าน
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดลำปาง
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดแพร่
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดอุตรดิตถ์
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดตาก
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดพิษณุโลก
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดกำแพงเพชร
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดพิจิตร
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดนครสวรรค์
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดอุทัยธานี
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดชัยนาท
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดลพบุรี
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดสิงห์บุรี
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดปราจีนบุรี
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดสระบุรี
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดนครนายก
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดอ่างทอง
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดราชบุรี
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดสุพรรณบุรี
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดอยุธยา
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดสมุทรสงคราม
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดสมุทรสาคร
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดสระแก้ว
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดตราด
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดจันทบุรี
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดระยอง
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดชลบุรี
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดฉะเชิงเทรา
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดเพชรบุรี
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดชุมพร
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดระนอง
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดนครศรีธรรมราช
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดพังงา
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดกระบี่
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดตรัง
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดพัทลุง
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดภูเก็ต
ข้อสอบครู กศน.ตําบล จังหวัดสงขลา
สนใจสั่งซื้อได้ที่ โทร.  081-0477807 (ครูนก)
nokkaten_maree@hotmail.com
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 
1.    ข้อใดมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมมากที่สุดในยุคปัจจุบัน
ก.  การเพิ่มด้านประชาชน
ข.  การขยายตัวทางเศรษฐกิจ
ค.  การทำลายทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม
ง.  การพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
จ.  ความเจริญก้าวหน้าด้านการสื่อสารและโทรคมนาคม
2.    การศึกษานอกระบบมีส่วนเสริมการศึกษาในระบบโรงเรียนอย่างไร
ก.  ผนึกกำลังกันขจัดปัญหาการไม่รู้หนังสือ
ข. ระดมทรัพยากรมาใช้ในการจัดการศึกษา
ค.  ร่วมมือกันในการยกระดับการศึกษาของประเทศ
ง.  เสนอทางเลือกใหม่ในการให้การศึกษาแก่ประชาชน
จ.  ขยายโอกาสทางการศึกษาไปสู่ประชาชนได้กว้างขวางขึ้น
3.    ข้อใดเป็นรากฐานความคิดของการศึกษานอกระบบของไทยในปัจจุบัน
ก.  การศึกษาผู้ใหญ่
ข.  การศึกษาระบบเปิด
ค.  การปฏิรูปการศึกษา
ง.  การศึกษาตลอดชีวิต
จ.  การศึกษาที่ไม่เป็นทางการ
4.    ข้อใดไม่บ่งบอกถึงลักษณะแห่งความยืดหยุ่นของการศึกษานอกระบบ
ก.  ลดขั้นตอนการปฏิบัติงานลง
ข.  สามารถจัดได้อย่างหลากหลาย
ค.  ร่วมมือกับหน่วยงานอื่นๆได้ดี
ง.  ไม่จำเป็นต้องมีกฎเกณฑ์ที่เป็นระบบ
จ.  สามารถจัดดำเนินการได้โดยไม่ต้องมีงบประมาณ

5.    ข้อใดไม่ใช่กิจกรรมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ก.  การศึกษาขั้นพื้นฐาน
ข.  หลักสูตรประกาศนียบัตรอาชีพ
ค.  การศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพ
ง.  การศึกษาตามอัธยาศัย
6.    การศึกษาขั้นพื้นฐานปัจจุบันใช้หลักสูตรใด
ก.  หลักเกณฑ์และวิธีการศึกษาอกโรงเรียนตามหลักสูตรการศึกษาการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2544
ข.  หลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
ค.  หลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียนขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
ง.  ก. และ ข. ถูก
7.    ข้อใดคือวัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพ
ก.  การเข้าสู่อาชีพอิสระ
ข.  เข้าสู่ตลาดแรงงาน
ค.  เศรษฐกิจพอเพียง
ง.   ก.  และ ข.  ถูก
8.    การดำเนินการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพควรคำนึงถึงสิ่งใดก่อน
ก.  การออกแบบกิจกรรม
ข.  จัดทำโครงการเรียนรู้รายบุคคล
ค.  ความต้องการของผู้เรียน
ง.  แผนการเรียน
9.    ความสามารถที่เกิดการเรียนรู้  การฝึกฝนและสร้างประสบการณ์  เชื่อมโยงกับวิถีชีวิตและสิ่งแวดล้อมเกี่ยวข้องกับเรื่องใดมากที่สุด
ก.  พัฒนาอาชีพ
ข.  วิชาชีพระยะสั้น
ค.  ทักษะชีวิต
ง.  การศึกษาตามอัธยาศัย
10.    ข้อใดไม่ใช่กิจกรรมทักษะพื้นฐาน
ก.  ด้านสุขภาพอนามัย
ข.  ปัจจัย 4
ค.  ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
ง.  คุณธรรมจริยธรรม
11.    ทักษะชีวิตจัดในรูปแบบใด
ก.  กลุ่มสนใจ
ข.  ค่าย
ค.  การอบรม
ง.  ถูกทุกข้อ
12.    ข้อใดคือยุทธศาสตร์การจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาสังคมและชุมชน
ก.  ใช้ชุมชนเป็นฐาน
ข.  ใช้เครือข่าย/แนวร่วม  และทุนทางสังคมที่มีอยู่ในชุมชน
ค.  ใช้เทคโนโลยีช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้
ง.  ถูกทุกข้อ
13.    ห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี”  เริ่มมีตั้งแต่เมื่อใด
ก.  พ.ศ.  2534
ข.  พ.ศ.  2538
ค.  พ.ศ.  2541
ง.  พ.ศ.  2542
14.    เนื้อหาของการศึกษานอกระบบแบ่งกว้างๆได้ 3 ประเภท อะไรบ้าง
ก.  พัฒนาการด้านสติปัญหา  เสริมทักษะด้านอาชีพ  ปลูกฝังความเป็นพลเมืองดี
ข.  ช่วยให้เข้าใจในตนเอง  ให้เข้าใจสภาพแวดล้อม  ให้ความรู้ด้านวิชาการ
ค.  สอนวิชาสามัญ  ให้ความรู้ด้านอาชีพ  ให้ข้อมูลข่าวสารที่จำเป็น
ง.  ให้ความรู้ขั้นพื้นฐาน  เพิ่มความลึกซึ้งทางวิชาการ  ให้การศึกษาตามอัธยาศัย
จ.  สอนทักษะด้านหนังสือ  ให้ความรู้ด้านอาชีพ  เสริมสร้างทัศนคติที่ดี

15.    การศึกษานอกระบบของไทยให้ความสำคัญกับกลุ่มเป้าหมายใดเป็นอันดับแรก
ก.  ประชาชนยากจน
ข.  ผู้ไม่มีงานทำ
ค.  คนชนบทห่างไกล
ง.  ผู้ขาดโอกาสทางการศึกษา
จ.  เด็กและเยาวชนที่ไม่มีโอกาสเรียน
สนใจสั่งซื้อได้ที่ โทร.  081-0477807 (ครูนก)
nokkaten_maree@hotmail.com
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 
1.พรบ. กศน.2551ไม่ใช้บังคับ กับการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยซึ่งดำเนินการโดยหน่วยงานใด
ก. สถาบันอุดมศึกษาของรัฐ
ข. สถาบันอุดมศึกษาของเอกชน
ค. สถาบันอาชีวศึกษาของรัฐและเอกชน
ง. ข้อ ก และ ข

2.ข้อใดคือ การศึกษานอกระบบ
ก. กิจกรรมการศึกษาที่มีกลุ่มเป้าหมายผู้รับบริการและ
วัตถุประสงค์ของการเรียนรู้ที่ชัดเจน มีรูปแบบ หลักสูตร วิธีการจัดและระยะเวลาเรียนหรือฝึกอบรมที่ตรงตามสภาพความต้องการและศักยภาพในการเรียนรู้ของกลุ่มเป้าหมายนั้น
ข. กิจกรรมการศึกษาที่มีกลุ่มเป้าหมายผู้รับบริการและวัตถุประสงค์ของการเรียนรู้ที่ชัดเจน มีรูปแบบ หลักสูตร วิธีการจัดและระยะเวลาเรียนหรือฝึกอบรมที่ตรงตามสภาพความต้องการและศักยภาพในการเรียนรู้ของกลุ่มเป้าหมายนั้นและมีวิธีการวัดผลและประเมินผลการเรียนรู้ที่มีมาตรฐานเพื่อรับคุณวุฒิทางการศึกษา หรือเพื่อจัดระดับผลการเรียนรู้
ค. กิจกรรมการศึกษาที่มีกลุ่มเป้าหมายผู้รับบริการและวัตถุประสงค์ของการเรียนรู้ที่ชัดเจน มีรูปแบบ หลักสูตร วิธีการจัดและระยะเวลาเรียนหรือฝึกอบรมที่เหมาะสมกับสภาพความต้องการและศักยภาพในการเรียนรู้ของกลุ่มเป้าหมายนั้นและมีวิธีการวัดผลและประเมินผลการเรียนรู้ที่มีมาตรฐานเพื่อรับคุณวุฒิทางการศึกษา หรือเพื่อจัดระดับผลการเรียนรู้
ง. กิจกรรมการศึกษาที่มีกลุ่มเป้าหมายผู้รับบริการและวัตถุประสงค์ของการเรียนรู้ที่ชัดเจน มีรูปแบบ หลักสูตร วิธีการจัดและระยะเวลาเรียนหรือฝึกอบรมที่ยืดหยุ่นและหลากหลายตามสภาพความต้องการและศักยภาพในการเรียนรู้ของกลุ่มเป้าหมายนั้นและมีวิธีการวัดผลและประเมินผลการเรียนรู้ที่มีมาตรฐานเพื่อรับคุณวุฒิทางการศึกษา หรือเพื่อจัดระดับผลการเรียนรู้

3.ข้อใดคือ การศึกษาตามอัธยาศัย
ก. กิจกรรมการเรียนรู้ในวิถีชีวิตประจำวันของบุคคลซึ่งบุคคลสามารถเลือกที่จะเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต ตามความสนใจ ความต้องการ โอกาสความพร้อม และศักยภาพในการเรียนรู้ของแต่ละบุคคล
ข. กิจกรรมการเรียนรู้ในวิถีชีวิตประจำวันของบุคคลซึ่งบุคคลสามารถเลือกที่จะเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต ตามหลักสูตร และศักยภาพในการเรียนรู้ของแต่ละบุคคล
ค. กิจกรรมการเรียนรู้ในวิถีชีวิตประจำวันของบุคคลซึ่งบุคคลสามารถเลือกที่จะเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต มีความยืดหยุ่น ตามความต้องการ โอกาสความพร้อม และศักยภาพในการเรียนรู้ของแต่ละบุคคล
ง. กิจกรรมการเรียนรู้ในวิถีชีวิตประจำวันของบุคคลซึ่งบุคคลสามารถเลือกที่จะเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต ตามหลักสูตรและความยืดหยุ่นในโอกาสความพร้อม และศักยภาพในการเรียนรู้ของแต่ละบุคคล

4.ข้อใดคือ หลักการข้อที่ 1 ของ การศึกษานอกระบบ
ก. ความเสมอภาคในการเข้าถึงและได้รับการศึกษาอย่างกว้างขวาง
ข. การกระจายอำนาจแก่สถานศึกษาและการให้ภาคีเครือข่าย
ค. การเข้าถึงแหล่งการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับความสนใจและวิถีชีวิตของผู้เรียน
ง. การพัฒนาแหล่งการเรียนรู้ให้มีความหลากหลายทั้งส่วนที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น

5.ข้อใดคือ หลักการข้อที่ 1 ของ การศึกษาตามอัธยาศัย
ก. ความเสมอภาคในการเข้าถึงและได้รับการศึกษาอย่างกว้างขวาง
ข. การกระจายอำนาจแก่สถานศึกษาและการให้ภาคีเครือข่าย
ค. การเข้าถึงแหล่งการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับความสนใจและวิถีชีวิตของผู้เรียน
ง. การพัฒนาแหล่งการเรียนรู้ให้มีความหลากหลายทั้งส่วนที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น

6.ข้อใดคือ เป้าหมายของการส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาตามอัธยาศัย
ก. ได้รับความรู้และทักษะพื้นฐานในการแสวงหาความรู้ที่จะเอื้อต่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต
ข. ได้เรียนรู้สาระที่สอดคล้องกับความสนใจและความจำเป็นในการยกระดับคุณภาพชีวิต
ค. นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์และเทียบโอนผลการเรียนกับการศึกษาในระบบและการศึกษานอกระบบ
ง. ถูกทุกข้อ

7.ใครเป็นประธานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ก. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
ข. รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการที่ได้รับมอบหมาย
ค. ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
ง. เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย

8.คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยมีกี่คน
ก. 17 คน                          
ข. 19 คน
ค. 21 คน      
ง. 28 คน

9.ข้อใดไม่ใช่กรรมการโดยตำแหน่งในคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ก. เลขาธิการสภาการศึกษา
ข. เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
ค. เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ง. เลขาธิการคุรุสภา

10.ใครเป็นผู้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการภาคีเครือข่าย
ก. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
ข. ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
ค. เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ง. คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย

11.ใครเป็นประธานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัด
ก. ผู้ว่าราชการจังหวัด
ข. รองผู้ว่าราชการจังหวัดที่ได้รับมอบหมาย
ค. ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 1
ง. ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัด

12.ใครเป็นผู้จัดทำบัญชีรายชื่อสถานศึกษาสังกัดสำนักงาน กศน.
ก. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
ข. ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
ค. เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ง. ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน

13.การประกาศรายชื่อสถานศึกษาตามข้อ 197 ให้ประกาศอย่างไร
ก. ประกาศเป็นกฎกระทรวง
ข. ประกาศเป็นประกาศกระทรวง
ค. ประกาศเป็นระเบียบกระทรวง
ง. ประกาศในราชกิจจานุเบกษา

14.การประกาศรายชื่อสถานศึกษาตามข้อ 197 ให้ประกาศภายในกี่วัน
ก. 30 วันนับแต่วันที่พระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับ
ข. 60 วันนับแต่วันที่พระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับ
ค. 90 วันนับแต่วันที่พระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับ
ง. 120 วันนับแต่วันที่พระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับ

15.เหตุผลในการตราพ.ร.บ.ส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย 2551 คือ
ก. เพื่อส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ข. เพื่อให้มีการประสานกับการศึกษาในระบบ
ค. เพื่อการบริหารงานที่คล่องตัวของการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ง. เพื่อให้มีกฎหมายรองรับการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
สนใจสั่งซื้อได้ที่ โทร.  081-0477807 (ครูนก)
nokkaten_maree@hotmail.com
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้
กด "Ctrl+Enter" เพื่อตั้งกระทู้ได้